Giới thiệu chung

VÀI NÉT VỀ SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂNCỦA

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ  HÒA PHÚ

 

           

I/ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:

1. Trường THCS Hòa Phú tọa khu phố 2, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

            - Ngôi trường được hình thành từ năm 2010, tên gọi ban đầu là trường THCS Phú Chánh.

.

- Những thầy, cô giáo đã từng dạy học ở đây như : Thầy Học, thầy Thế, thầy Sau, thầy Của,, cô Hạnh, cô Mót….Di tích còn lại đến nay là cây Bầu Cua nằm giữa sân trường với độ tuổi khoảng 100 năm ( Hiện nay là trụ sở UBND xã phú Chánh).

2. Tháng 09 năm 1977 nhà trường phát triển quy mô dạy học thành trường phổ thông cấp I- II Phú Chánh.

- Tháng 09 năm 1988 đổi tên thành trường phổ thông cơ sở Phú Chánh. Từ năm học 1989- 1990 do chủ trương tách riêng học sinh tiểu học, nhà trường chuyển sang dạy và học học sinh trung học, nên thành lập trường trung học cơ sở Phú Chánh.

- Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, trong đó có 32 năm giáo dục- đào tạo học sinh bậc trung học cơ sở của nền giáo dục xã hội chủ nghĩa. Quy mô phát triển và chất lượng giáo dục đào tạo từng bước đi lên.

- Từ năm 1977-1978 đến năm học 1987-1988 phong trào thi đua dạy và học chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cũng có những giáo viên dạy giỏi như thầy Cao Hữu Phước, cô Huỳnh Thị Bí, cô Huỳnh Kim Lan, thầy Nguyễn Văn Bé…. Các em học sinh giỏi như Đào Văn Trung, Đào văn Nghĩa….

- Những học sinh giai đoạn này, nay là giáo viên giảng dạy tại trường như : Thầy Ảnh, thầy Hữu Nhân, thầy Em, thầy Quí….

- Từ năm học 1988-1989 đến năm học 1997-1998 phong trào thi đua được đội ngũ giáo viên tích cực thực hiện. Nhiều giáo viên được công nhận giáo viên giỏi hàng năm  như ; cô Vân, cô Ngọc, cô Hà…và nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh tiêu biểu như em Phạm Thị Hạnh, em Đỗ Hoa Thủy…., học sinh giỏi cấp huyện như em Bùi Chí Tâm, em Nguyễn Văn Hồng, em Bùi Thị Kim Loan, em Nguyễn Dương Thép….

- Trong 10 năm học gần đây nhà trường đã đạt thành tích:

+ 05 giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhiều giáo viên giỏi cấp cơ sở .

+ 82 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

+ 34 sáng kiến kinh nghiệm được phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT xếp loại công nhận.

+ 07 giáo viên được nhận “ kỷ niệm chương giáo dục”.

3. Năm học 2009-2010 nhà trường có 14 lớp với 527 học sinh và 45 CB-GV-CNV, trong đó có 28 thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy. Phần lớn các thầy cô giáo đã có trên 10 năm giảng dạy.

* về cơ sở vật chất: Nhà trường được xây dựng lầu hóa từ đầu năm học 2003-2004, hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng từ ngày 05/09/2004 với diện tích 11.530m2 trong đó diện tích sử dụng 2.460m2 ( chưa tính lầu).

* Nhà trường hiện có ; 31 phòng, gồm:

- 10 phòng học văn hóa,một phòng học tin học.

- 01 phòng lab, 01 phòng thiết bị giáo dục, 06 phòng thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh.

- 01 phòng thư viện, 02 phòng đọc của giáo viên và học sinh.

- 09 phòng làm việc : 01 phòng hiệu trưởng, 01 phòng phó hiệu trưởng,01 phòng văn phòng, 01 phòng giáo viên, 01 phòng bảo vệ, 01 phòng công đoàn, 01 phòng Đoàn – Đội, 01 phòng truyền thống, 01 phòng y tế học đường.

* Tổ chức đoàn thể nhà trường gồm:

- 01 Chi Bộ Đảng trực thuộc Đảng Ủy phường Hòa Phú với 14 Đảng viên.

- Công đoàn cơ sở thuộc công đoàn ngành giáo dục thanh pho Thủ Dầu Một với 57 công đoàn viên.

- 01 chi đoàn thanh niên Công Sản Hồ Chí Minh với 15 đoàn viên.

- 01 Liên Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh với 778 đội viên.

II/ THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC TRONG 03 NĂM QUA:

- Nhà trường được sự quan tâm sâu sắc của ngành giáo dục các cấp, của Đảng Uỷ,TP. Thủ Dầu Một và ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường luôn tạo được mối quan hệ tốt với Đảng Bộ, chính quyền địa phương và ban đại diện cha mẹ học sinh cũng như các cơ quan đoàn thể ở TP. Thủ Dầu Một..

- Nhà trường luôn quan tâm, xây dựng đội ngũ đoàn kết, luôn hỗ trợ nhau trong công tác và phấn đấu học tập rèn luyện để đạt chuẩn hoá sư phạm trở lên.

- Trong 3 năm qua ban đại diện cha mẹ học sinh đã vận động đóng góp hỗ trợ cho hoạt động của nhà trường trên 50 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho dạy và học cũng như hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ giáo viên trong khen thưởng, tặng quà dịp lễ, tết….

- Hoạt động chi bộ Đảng  đạt trong sạch vững mạnh.

- Hoạt động công đoàn cơ sở  đạt vững mạnh - xuất sắc.

-  Hoạt động của chi đoàn thanh niên CSHCM đạt  tiên tiến.

- Liên đội thiếu niên tiền phong HCM đạt xuất sắc.

III/ TẦM NHÌN – SỨ MỆNH VÀ CÁC GIÁ TRỊ CƠ BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG( GIAI ĐOẠN 2010-2015 VÀ TẦM NHÌN 2020)

1. Tầm nhìn :

            - Là một trong những trường được trang bị đầy đủ CSVC, trang thiết bị dạy học. Có chất lượng giáo dục ổn định theo hướng ngày càng cao, nhà trường hướng tới đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1, giai đoạn 2.

2. Sứ mệnh:        

- Tạo dựng được môi trường học tập có nề nếp, có kỷ cương và có chất lượng giáo dục ổn định theo hướng ngày càng cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo.

3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường:

- Tinh thần trách nhiệm                                 - Tính đoàn kết

- Sự hợp tác                                                    - Tính trung thực

- Tính sáng tạo                                               - Tính thân thiện

- Ý thức vươn lên.

IV/ MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG;

1. Mục tiêu :

- Xây dựng nhà trường thân thiện, hiệu quả giáo dục cao. Đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội hiện nay.

2. Chỉ tiêu:

2.1. Đội ngũ CB-GV:

- Năng lực chuyên môn của CBQL, GV-CNV được đánh giá khá, giỏi trên 70%.

- Có 35% giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp Thành phố và cấp tỉnh.

-100% giáo viên sử dụng thành thạo máy tính ( có chứng chỉ A tin học trở lên).

- 100% giáo viên thiết kế được bài giảng điện tử.

- Có trên 50% CBQL và GV có trình độ đại học, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đều có trình độ đại học về QLGD.

2.2. Học sinh:

- Quy mô.

+ Lớp học : 18 đến 20 lớp.

+ Học sinh : 750 học sinh.

- Chất lượng học tập:

+ Trên 50% học lực khá, giỏi ( trong đó loại giỏi phải đạt 15%).

+ Tỉ lệ học sinh có học lực yếu < 5% không có học sinh kém.

+ Tốt nghiệp THCS hàng năm 97% trở lên.

+Có học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

- Chất lượng đạo đức, kỷ năng sống.

+ Có 97% học sinh đạt khá- tốt về mặt đạo đức.

+ Học sinh được  trang bị các kỷ năng sống cơ bản.

* Cơ sở vật chất:

+ Được xây dựng theo hướng kiên cố hóa và hiện đại đạt chuẩn quốc gia.

+ Xây dựng môi trường sư phạm ‘ xanh – sạch- đẹp” và an toàn.

3. Phương châm hành động:

“ Chất lượng giáo dục là đích đến của nhà trường”.

V/ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ;

1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh:

-  Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hóa. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp mục tiêu, nội dung, chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới và tăng  cường các hoạt động GDNGLL, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn, giúp học sinh có được nhiều kỷ năng sống.

2. Xây dựng và phát triển đội ngũ:

- Xây dựng đội ngũ CB-GV-CNV đủ về số lượng, cân đối về bộ môn. Có lập trường chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, có năng lực chuyên môn  khá, giỏi, có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học:

- Xây dựng CSVC trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.

4. Ứng dụng và phát triển CNTT:

- Triển khai rộng rãi việc ứng dụng CNTT trong công tác, quản lý, giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Động viên CB-GV-CNV tự học hoặc theo học các lớp bồi dững để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc.

5. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục:

- Xây dựng nhà trường văn hóa, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CB-GV-CNV.

- Huy động các nguồn lực xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển nhà trường.

 

 

IV/ BAN GIÁM HIỆU QUA CÁC THỜI KỲ ( Từ khi giảng dạy học sinh THCS):

 

THỜI KỲ

HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

1977- 1979

Trần Minh Châu

 

1979 – 1981

Trần Minh Đáng

Võ Thị Uyên Phương

1981 – 1983

Võ Thị Uyên Phương

Huỳnh Thị Bí

1983 – 1984

Đặng Minh Khâm

Huỳnh Thị Bí

1984 – 1989

Nguyễn Văn Di

Nguyễn Văn Bé

1989 – 1991

Cao Hữu Phước

Dương Văn Cư

1991 – 1994

Dương Văn Cư

 

1994 – 1996

Dương Văn Cư

Huỳnh Thị Tuyền

1996 – 1998

Dương Văn Cư

Huỳnh Hữu Nhân

1998 – 2004

Dương Văn Cư

Thượng Văn Quí

2004 – 2006

Dương Văn Cư

Trần Bích Vân

2006 -> 2019

Dương Văn Cư

Vương Hùng Lễ

2019 -> 2020 Lê Thị Hoàng Vân Nguyễn Văn Em
Phạm Văn Hưng
2020 -> nay Võ Minh Hải Nguyễn Văn Em
Phạm Văn Hưng

 

 

 

 

 

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay233
  • Tháng hiện tại14,938
  • Tổng lượt truy cập1,240,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây